Có 4 cách đơn giản để bạn sử dụng linh hoạt các câu danh ngôn tiếng Anh trong các hoạt động thường ngày:

Suy nghĩ không ngừng về các câu danh ngôn tiếng Anh Khi phải khó khăn quyết định điều gì, một câu danh ngôn hay và ý nghĩa không chỉ tăng thêm động lực mà còn giúp bạn giải quyết các vấn đề phức tạp một cách đơn giản nhất. Ví dụ thực tế,trên trang Goodreads uy tín có câu danh ngôn tiếng Anh được nhiều người yêu thích : “Thank your customer for complaining and mean it. Most will never bother to complain. They’ll just walk away.” – Marilyn Suttle. Qua câu nói này, mọi người được khuyến khích hãy tạo ra những lời cám ơn sáng tạo và chân thành khi nhận được phản hồi và đóng góp ý kiến để người nhận cảm thấy mình đặc biệt và được tôn trọng cũng như người nói nhìn nhận tích cực về những góp ý đôi lúc làm họ rất buồn.

1. Người nào cũng có bóng, không phải chỉ là cái bóng của cơ thể, mà còn là cái bóng của linh hồn hòa trộn không hoàn thiện. Đó là nỗi đau khổ của anh ta. Cứ để anh ta quay bất cứ hướng nào mình muốn, bóng đổ xuống hướng đối diện với mặt trời; ngắn vào buổi trưa, dài lúc hoàng hôn. Anh không bao giờ thấy nó sao?

Every man casts a shadow; not his body only, but his imperfectly mingled spirit. This is his grief. Let him turn which way he will, it falls opposite to the sun; short at noon, long at eve. Did you never see it?

 

Henry David Thoreau

2. Nam giới sinh ra là bé trai, trở thành đàn ông bằng tuổi tác, nhưng trở thành người hào hoa phong nhã qua lựa chọn.
A guy is a boy by birth, a man by age, but a gentleman by choice.

Khuyết danh

3. Một trại ấp bỏ không luôn luôn là một cảnh đáng buồn, nhưng ở miền Nam này chúng ta phải nhìn sâu hơn bề mặt một chút, và rồi chúng ta thấy mỗi khu vườn tược um tùm và nhà cửa trống không, là một dấu hiệu của tự do cho nô lệ, và mỗi người yêu đất nước mình, thậm chí dù không có cảm tình với nô lệ, nên vui mừng
.A deserted homestead is always a sad sight, but here in the South we must look a little deeper than the surface, and then we see that every such overgrown plantation, and empty house, is a harbinger of freedom to the slaves, and every lover of his country, even if he have no feeling for the slaves themselves, should rejoice.

 

Robert Gould Shaw

4. Forgive your enemies, but never forget their names.

John F. Kennedy

5. “Genius is one percent inspiration and ninety-nine percent perspiration” – (“Thiên tài là một phần trăm cảm hứng và 99 phần trăm đổ mồ hôi”)

Thomas Edison

6. Là con người, sự vĩ đại của chúng ta không nằm nhiều ở việc cải tạo thế giới – đó là thần thoại của thời đại nguyên tử – mà nằm ở khả năng ta cải tạo chính mình.
As human beings, our greatness lies not so much in being able to remake the world – that is the myth of the atomic age – as in being able to remake ourselves.

 

Mahatma Gandhi

7. Lòng yêu nước là tình yêu kiên định, tuyệt đối với quốc gia, không phải là sẵn sàng phụng sự nó mà không phê phán, hay ủng hộ những yêu sách không chính đáng, mà là thẳng thắn đánh giá những tội lỗi và thói xấu của nó và sám hối cho chúng.
Patriotism means unqualified and unwavering love for the nation, which implies not uncritical eagerness to serve, not support for unjust claims, but frank assessment of its vices and sins, and penitence for them.

 

Aleksandr Solzhenitsyn

8. An economist is an expert who will know tomorrow why the things he predicted yesterday didn’t happen today.

Laurence J. Peter

9. Will you love me for the rest of my life?
No, I’ll love you for the rest of mine
.- Em sẽ yêu anh đến trọn cuộc đời anh chứ?
– Không, em sẽ yêu anh đến trọn cuộc đời em

Khuyết danh

10. “Reading without reflecting is like eating without digesting” –  (“Đọc mà không suy nghĩ giống như ăn mà không tiêu hóa”)

Edmund Burk